Dây chuyền nghiền đá và cát phục vụ cho các công trình giao thông trọng điểm được nhiều chủ đầu tư quan tâm đến. Vậy, để có dây chuyền nghiền đá và cát đạt tiêu chuẩn phục vụ cho các công trình xây dựng và sân bay Long Thành cần có thiết bị nào?
Theo kế hoạch, sân bay Long Thành sẽ được chia làm 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1: từ năm 2021-2025 - xây dựng xong 1 nhà ga hành khách có đường băng và 1 nhà ga hàng hóa, phục vụ đối đa 25 triệu hành khách và 1, 2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Giai đoạn 2: từ năm 2025-2035 - cảng sẽ được nâng cấp lên để đáp ứng nhu cầu đi lại của 50 triệu khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Giai đoạn 3: từ sau năm 2035 - tiếp tục nâng cấp lên để sân bay có thể phục vụ được 100 triệu hành khách mỗi năm và 5 triệu tấn hàng hoá.
Dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành là giải pháp tối ưu để giảm tải cho sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đồng thời, làm giảm tình trạng ách tắc giao thông và tiếng ồn cho khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh. Trên Thực tế, Ý tưởng xây dựng sân bay quốc tế Long Thành đã được đưa ra từ những năm 1990. Mục tiêu hướng tới là trở thành một sân bay quốc tế có sức chứa lớn, trở thành điểm trung chuyển cho các chuyến bay quốc tế.
Theo báo Tuổi trẻ đăng ngày 10/10/2020, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã cho biết định hướng xây dựng một thành phố sân bay ở Long Thành.
Cơ sở hạ tầng và các vùng phụ trợ cũng sẽ được phát triển đồng bộ. Các khu công nghiệp, dịch vụ, khu dân cư sẽ có quy hoạch xây dựng bài bản.
Sân bay Long Thành được kỳ vọng sẽ trở thành động lực phát triển kinh tế cho tỉnh Đồng Nai nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.
Theo Bộ GTVT đã hoàn thành báo cáo về tình hình triển khai dự án sân bay quốc tế Long Thành như sau:
Đến cuối tháng 6/2019, liên danh tư vấn gồm 3 nước: Nhật Bản, Pháp và Việt Nam đã nghiên cứu xong tính khả thi của dự án và có báo cáo kèm theo.
Ngày 12/7/2019, Bộ giao thông vận tải đã trình dự án lên Thủ tướng Chính phủ và hội đồng thẩm định Nhà nước.
Ngày 26/11/2019, Quốc hội đã thông qua một số nội dung của báo cáo do liên danh tư vấn thực hiện. Đồng thời Quốc hội đồng ý cho Chính phủ lựa chọn nhà đầu tư cho dự án.
Dự kiến sân bay Long Thành sẽ được chính thức khởi công vào năm 2021 và hoàn thành vào năm 2025.
Gói thầu xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay, sân bay Long Thành dự kiến sẽ thi công bê tông vào tháng 1/2024 nhưng theo thông tin cho biết nguồn nguyên liệu, vật tư đặc biệt là cát và đá cung cấp cho dự án ngày càng khan hiếm.
Theo đại diện liên danh nhà thầu thời gian qua, các nhà thầu đã tiến hành thi công gói thầu 4.6 cuốn chiếu theo từng phân đoạn. Toàn bộ nhân lực và phương tiện tập trung thi công đào đắp đất nhằm đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, nhà thầu chuẩn bị nguồn vật tư, vật liệu xây dựng để triển khai thi công bê tông xi măng dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng 1/2024.
Hiện nay nguồn vật tư, vật liệu xây dựng, đặc biệt là cát và đá để phục vụ thi công gói thầu 4.6 đang có hiện tượng khan hiếm. Nguồn cung cấp hết sức hạn chế. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp còn có dấu hiệu cạnh tranh với nhau, nâng giá các loại vật tư, vật liệu quan trọng này khiến nhà thầu gặp nhiều khó khăn.
Do đó, đoàn công tác ghi nhận tình trạng thiếu vật liệu xây dựng tại dự án sân bay Long Thành để báo cáo Ban chỉ đạo nhằm tìm phương án giải quyết các khó khăn, vướng mắc. Về nguồn cung vật liệu phục vụ xây dựng, ông Cảnh đề nghị tỉnh Đồng Nai xem xét tận dụng các mỏ vật liệu để phục vụ dự án.
Máy cấp liệu rung hay còn gọi là máy nạp liệu, dùng để vận chuyển vật liệu có kích thước hạt lớn vào máy nghiền hàm – Jaw Crusher trong dây chuyền nghiền đá và cát. Máy cấp liệu rung được đặt ở vị trí đầu mỗi dây chuyền nghiền.
Cấp liệu rung nghiền hàm làm việc trên nguyên lý biến chuyển động quay của trục lệch tâm thành chuyển động tịnh tiến của dòng vật liệu chạy trên máng dốc có rãnh và gối đỡ giảm chấn bằng lò xo.
Máy kẹp hàm hay còn gọi là máy nghiền hàm, là một trong những thiết bị được sử dụng chủ yếu làm giảm kích thước các loại đá, sỏi, than...
Sản phẩm dùng cho dây chuyền nghiền đá và cát, dây chuyền tuyển quặng, nhà máy xi măng…
Máy nghiền hàm sử dụng động cơ chuyển động dây trần và ròng rọc băng chuyền, thông qua trục lăn chuyển động lệch tâm để tạo ra sự chuyển động lên xuống cho tấm hàm động.
Khi tấm hàm động hạ xuống thì góc giữa hai tấm hàm cố định và hàm di động sẽ nhỏ lại do đó vật liệu sẽ được nghiền. Ngược lại, khi tấm hàm động nâng lên thì góc giữa hai tấm hàm cố định và hàm di động sẽ to lên.
Dưới tác động của cần đẩy và lò xo tấm hàm động sẽ tách khỏi tấm hàm cố định, khi đó vật liệu được nghiền và cho ra từ cửa dưới của khoang nghiền.
Máy nghiền côn được dùng nghiền trong giai đoạn thứ cấp của dây chuyền nghiền.
Là thiết bị chính trong dây chuyền nghiền cát, ứng dụng công nghệ đá va đá, sử dụng công nghệ đá va đá và đá va đe.
Máy nghiền VSI không những có thể nghiền cát mà còn được dùng để định dạng thành phẩm làm giảm sắc cạnh nâng cao chất lượng sản phẩm sau nghiền.
Sàng rung phân loại hoạt động nhờ cơ cấu trục lệch tâm sinh ra biên độ sóng tròn, giảm chấn bằng lò xo chịu lực tạo ra một lực rung lớn. Lớp lưới sàng được chế tạo bằng thép hợp nlim cacbon chống mài mòn, chịu được lực va đập mạnh.
Máy rửa cát trục vít xoắn chia làm 2 bộ phận chính là thùng chứa hỗn hợp cát bẩn và nước nằm ở phía dưới. Còn phần quan trọng là phần trục vít. Tương tự như guồng quay dạng bánh xe, trục vít quay đều đưa cát sạch ra khỏi thùng chứa, một dòng nước sạch từ phía trên trục vít đưa phần chất bẩn đi ra ngoài, cát sạch được đưa xuống băng tải.
Là một trong các thiết bị rửa cát với kích thước lớn hơn so với các thiết bị rửa cát dạng guồng truyền thống, hiệu quả làm việc của máy rửa cát trục vít cũng tốt hơn máy rửa cát dạng guồng quay.
Đơn vị cung cấp máy nghiền đá.
Máy nghiền đá Thanh Long, đơn vị cung cấp thiết bị máy nghiền uy tín và chất lượng. Là đơn vị luôn đặt niềm tin của khách hàng lên đầu, cho ra sản phẩm đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Liên hệ với Máy nghiền đá Thanh Long để được tư vấn và báo giá miễn phí.
Hotline: 0912 712 772